การสร้างบล็อก (BLOG)

ขั้นตอนการสร้างบล็อกไว้นำเสนอข้อมูลแทนเรา

1. ให้ทำการสมัครบัญชีของ Gmail ของ google แต่ถ้าใครมีบัญชี Gmail อยู่แล้วก็ทำการล็อกอินเพื่อสร้างบล็อก ของ http://www.blogger.com/ ได้เลย ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อเราเข้าไปที่เว็บ www.blogger.com หน้าเพจแรกจะถามบัญชีถึงบัญชี Gmail ของผู้ที่จะทำการสร้างบล็อกสำหรับนักศึกษาที่มีบัญชี Gmail อยู่แล้ว ก็กรอกชื่อบัญชี Gmail และ รหัสผ่านของตน ดังภาพ





หากใครยังไม่มีบัญชีให้คลิกที่เมนู Sign up เพื่อทำการสมัครบัญชี Gmail ใหม่

กรอกชื่อบัญชี Gmail และ รหัสผานของตน ดังภาพ ่ 


2. เมื่อเราเข้าไปที่ www.blogger.com ที่ได้ทําการล็อกอินบัญชีของ Gmail แล้ว หน้าแรกของ blogger จะมีหน้าตาดังภาพ ให้คลิ๊กไปที่เมนู “บล็อกใหม่” เพื่อทําการสร้างบล็อก




พอทำการคลิ๊กเสร็จก็จะได้หน้าตาเป็นแบบ
3.พอมาถึงหน้านี้ ให้ทำการตั้งชื่อบล็อกครับ
=> ในช่องหัวข้อ ให้เราทำการตั้งชื่อหัวข้อของบล๊อกของเรา(เรื่องที่เราจะเขียนบล๊อก หรือ Title)
=> ในช่องที่อยู่ ให้เราทำการตั้งชื่อ URL ของเรา อาทิเช่น bannok-jc.blogspot.com , ban-jc.blogspot.com เป็นต้น (.blogspot.com จะเติมให้โดยอัตโนมัติ ให้พิมพ์แค่ bannok-jc หรือ ban-jc)
=> ในช่องแม่แบบ ให้เราทำการเลือก รูปแบบของบล๊อกหรือ Theme นั่นเอง (แนะนำให้ใช้แบบง่าย ธีมสามารถเปลี่ยนภายหลังได้)

เสร็จแล้วคลิ๊กที่ปุ่ม สร้างบล็อก ก็จะได้บล็อกนำเสนอข้อมูลแล้วครับ

4.ให้ทำการคลิ๊กเข้าไปเลย (ของผมได้ทำการสร้างไว้ก่อนแล้ว)
เมื่อเข้ามาแล้วให้คลิ๊กที่ปุ่ม บทความใหม่

จะได้หน้าต่างเป็นแบบนี้



5.พอได้หน้าตาแบบนี้ให้เราทำการเขียนบล๊อก หรือบทความที่เราต้องการได้เลย
   – ในช่องโพสต์ด้านบนตัวหนังสือสีส้ม ให้เราทำการเขียนหัวข้อหรือหัวเรื่อง บทความที่เราต้องการเขียน
   – การเขียนบทความ ข้อมูล หรือบล๊อกนั้นสามารถทำการเขียนได้ใช้ กระดาษ ตรงกลางหน้า
   – ด้านขวามือจะมีป้ายกำกับ ให้เราทำการคลิกเพื่อพิมพ์ คำ ที่ผู้อื่นสามารถค้นบทความของเราเจอได้
   – การใส่ลิ้งให้ทำการคลิกที่ ลิ้ง ในแทบเครื่องมือ เพื่อทำการใส่ URL ที่เราต้องการลิ้ง
   – การใส่รูปภาพ สามารถทำได้โดยการคลิกที่ แทกรูปภาพ ด้านขวา ลิ้ง ในแทบเครื่องมือ แล้วทำการเลือกไฟล์เพื่ออัพโหลดรูปภาพแล้ว คลิกรูปภาพที่ต้องการเลือก แล้วกดเพิ่มรายการที่เลือก
   – ถ้าทำการเขียนบทความเสร็จ ให้ทำการคลิกที่ เผยแพร่ เพื่อทำการเผยแพร่บทความที่สามารถให้ผู้อื่นได้อ่าน หรือเข้าชมได้
เพียงเท่านี้เราก็จะมีเว็บบล็อกไว้ทำงานแทนเราแล้วครับ...


#mana_bannok
Tel.084-4696869

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น