Attraction Marketing การตลาดแบบดึงดูด

Attraction Marketing การตลาดแบบดึงดูด / ดึงดูดอะไร ดึงดูดอย่างไร ต้องอ่าน
หลายๆ ท่านอาจจะเคยสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้ว Attraction Marketing มันก็เป็นเพียงแค่กลยุทธ์ทางการตลาดที่เอาไว้หลอกล่อผู้คนให้เข้าร่วมธุรกิจเท่านั้นหรือเปล่า 
ที่…เมื่อพูดไปพูดมาก็จบลงที่การชวนคุณเข้าร่วมธุรกิจอยู่ดี

วันนี้ผมจะมาคลายข้อสงสัยให้ท่านนะครับ ว่าแท้จริงแล้ว Attraction Marketing มันเป็นกลยุทธ์ที่เอาไว้หลอกล่อ หรือไม่ใช่อย่างไร

เอาล่ะครับ ที่ผู้คนต่างพูดนักพูดหนาว่าระบบ Attraction Marketing จะทำให้ผู้มุ่งหวังเดินเข้ามาหาคุณเองได้นั้น เป็นเรื่องที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ แต่ที่คุณอาจจะยังไม่เข้าใจก็คือ ทำไมสุดท้ายแล้วคำพูดของพวกเขาต้องจบลงที่การชวนคุณเข้าร่วมธุรกิจอยู่ดี

ผมต้องเรียนอย่างนี้ครับว่า ผู้คนเหล่านั้นพวกเขาทำการตลาดด้วย Attraction Marketing ถูกต้องแล้ว แต่…. เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ ส่วนนั้นก็คือ การที่พวกเขาดึงดูดคุณให้กรอกชื่อ – อีเมล์ เข้าไปหาพวกเขาได้นั้นเอง แต่…. ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จบลงที่การชวนคุณให้ร่วมทำธุรกิจด้วยนั้น พวกเขายังไม่เข้าใจถึงแก่นแท้ของ Attraction Marketing ครับ หลายคนคงเข้าใจดีว่า Attraction Marketing มันคือการตลาดดึงดูด แต่จะดึงดูดได้อย่างไรอาจจะยังไม่เข้าใจ

ขอให้คุณ.... ลองนึกภาพตามผมนะครับว่า อะไรคือสิ่งที่คุณชอบ อะไรคือสิ่งที่คุณอยากได้ อะไรคือสิ่งที่คุณอยากรู้ อะไรคือสิ่งที่คุณปรารถนา จากนั้นหากมีคนให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้แก่คุณ สมมิตว่าให้แบบฟรีๆ แล้วให้แบบจริงใจไม่หลอกลวง เหมือนที่ผมได้แบ่งปันสิ่งๆ ดีให้แก่ทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านบล็อกนี้.....

คุณคิดว่า.... มีหรือที่คุณจะฏิเสธไม่รับสิ่งต่างๆ เหล่านั้นเอาไว้ ในเมื่อมันล้วนแต่เป็นสิ่งที่คุณต้องการทั้งสิ้น ผมไม่ได้ตั้งใจจะพูดให้ยาว หรือให้คุณคิดมากหรอกนะครับ เพียงแต่ผมจะชี้ให้คุณเห็นว่า

1. อะไรคือสิ่งที่คนเราชอบ มักจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้อยากทำ

2. อะไรคือสิ่งที่คนเราอยากได้ ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ต้องการ

3. อะไรคือสิ่งที่คนเราอยากรู้ ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้ค้นหา

4. อะไรคือสิ่งที่คนเราปรารถนา ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้อยากมี

ตัวอย่างง่ายๆ เช่นหากคุณเห็นผู้หญิงคนหนึ่งน่ารักมากๆ คุณก็รู้สึกว่าเกิดความชอบเขา และอยากเข้าไปทำความรู้จัก ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณกำลังถูกดึงดูดด้วยสิ่งที่คุณชอบ นั่นก็คือความน่ารัก

เป็นอย่างไรบ้าง พอเข้าใจคร่าวๆ หรือยังครับ สรุปก็คือสิ่งที่เป็นประโยชน์ หรือสร้างความพึงพอใจบางอย่างที่คนเราอยากได้นั่นแหละคือสิ่งที่ดึงดูด ฉะนั้นหากคุณจะดึงผู้มุ่งหวังให้เขามาหาคุณเอง คุณก็ต้องให้ในสิ่งที่พวกเขาอยากได้ เมื่อพวกเขารู้ว่าพวกเขาจะได้รับประโยชน์บางอย่างจากคุณ พวกเขาก็จะเข้ามาหาคุณเอง




ปล. หากคิดว่ามีประโยชน์ อย่าลืมกดไลค์...กดแชร์...ให้เพื่อนหรือคนที่คุณรักด้วยนะครับ

วรรณชนะ พรมเทศ
Tel. 089-0606908
Line ID : mana_bannok