ทัศนคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทความในเรื่องของ “การมีทัศนคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จ นะครับ ซึ่งในบทความก่อนๆนั้นคุณได้เรียนรู้แล้วว่า อะไรที่เป็นสาเหตุของความล้มเหลวที่นักธุรกิจเครือข่าย 99%กำลังประสบปัญหาอยู่ ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักนั้นก็คือ การมีทัศนคติที่ไม่เวิร์คนั่นเอง ดังนั้นแล้วในบทความนี้ผมจะถ่ายทอดให้คุณได้ทราบว่า ทัศคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จและทัศนคติของคนล้มเหลวมันแตกต่างกันอย่างไร และเราจะต้องมีทัศนคติแบบไหนจึงจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จครับ เรามาเริ่มกันเลยครับ
          ก่อนอื่นผมก็แนะนำคุณอย่างเคยว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่ผมพูด แต่ลองให้พิจารณาดูก่อนว่า ในสิ่งที่ผมพูดไปนั้นมันจริงหรือไม่ด้วยการพิสูจน์ด้วยตัวของคุณเอง  ที่นี้มาดูกันว่าเราทำไมจะต้องเรียนรู้เรื่องทัศคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จก่อน เพราะว่า ทัศนคติหรือความคิดของเราเป็นสิ่งสำคัญมากเลยที่จะกำหนดความเป็นความสำเร็จหรือความล้มเหลว  โดยมันจะมีเส้นบาง ๆ อยู่ตรงกลางที่มันจะพลิกจากผู้ที่ล้มเหลวกลายเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จหรือพลิกจากคนที่ประสบความสำเร็จกลายมาเป็นคนล้มเหลว เพราะฉะนั้นต่อให้เรามีความรู้ มีวิชา มีทักษะ มีประสบการณ์มากก็ตาม แต่ถ้าทัศนคิตที่มันไม่ถูกต้องแล้วละก็ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จแบบยั่งยืนนั้นก็ย่อมจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งท่านอาจจะเคยได้ยินข่าว  ผู้ที่เรียนจบระดับดร.แต่ล้มเหลวในชีวิตจึงขนาดติดคุกหรือฆ่าตัวตาย หรือนักศึกษาปี 4 เรียนใกล้จบแล้ว แต่เครียดกลัวไม่ได้เกียรตินิยมหนสุดท้ายก็ผูกคอตาย ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ก็เป็นเพราะมีทัศนคติที่ไม่เวิร์คนั้นเอง ทีนี้มาดูกันว่าการมีทัศนคติที่เวิร์คนั้นเป็นอย่างไร และเราควรพัฒนาทักษะอะไรบ้าง
        -  ต้องเข้าใจความจริงที่ว่าวิธีการที่จะช่วยให้รวยเร็ว  ๆ รวยแบบข้ามคืนนั้นมันไม่มีผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเขาจะไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ คนที่มีทัศนคติแบบนี้จะถูกหลอก เสมอ ๆ ซึ่งจริงๆแล้ว คนที่ประสบความสำเร็จนั้น กว่าเขาจะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นจะต้องผ่านการเรียนรู้ และทุ่มเทการทำงานอย่างหนัก เขาจึงจะสำเร็จให้ลองไปดูหนังสือของผู้ที่ประสบความสำเร็จหรือหนัง ละคร ว่ามีใครไหมที่แค่สมัครทำธุรกิจ ลงทุนแล้วอยู่เฉย ๆ ก็สำเร็จได้ ดังนั้นแล้วหากคุณต้องการที่จะสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายคุณก็จะต้องเป็นคนที่อดทน และทุ่มเทอย่างมากมันจึงจะทำเสร็จได้
          - ต้องการประสบความสำเร็จจะต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ๆ ถ้าไม่พัฒนารายได้ก็จะไม่เพิ่ม  ซึ่งโรเบิร์ต ที คิโยซากิ เคยกล่าวไว้ว่า มันเป็นเรื่องที่เสียสติมากๆเลย ถ้าคุณต้องการผลลัพธ์ใหม่ ๆ ในชีวิต และคุณยังทำแต่สิ่งเดิม ๆ ยังทำงานประจำ หรือไม่พร้อมทุ่มเทในธุรกิจของคุณ แต่คุณหวังที่จะรวยเลย มันไม่มีทางเป็นแบบนั้นได้ คุณจะต้องพัฒนาเรียนรู้  พัฒนาทักษะ ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การพูด และการลงมือกระทำ
          -  ต้องมีที่ปรึกษาคอยชี้แนะแนวทางที่เวิร์คให้กับคุณ มันเป็นวิธีที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วที่สุด  เพราะการที่มีที่ปรึกษาหรือผู้ที่รู้จริง มันจะทำให้เราได้ก้าวผ่านอุปสรรคที่เขาเหล่านั้นได้เคยเจอหรือผ่านมาแล้ว โดยคำแนะนำของเขาเราจะได้ไม่ต้องไปเจอวิธีการที่ทำแล้วไม่ได้ผล หรือมันไม่เวิร์คนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าในวงการธุรกิจเครือข่ายคุณจะต้องหา สุดยอดอัพไลน์ ที่เป็นผู้รู้จริงหรือผู้ที่แนะนำเราให้ได้
          - รักที่จะพัฒนาตนเองเสมอ ๆ ตลอดเวลา  ซึ่งประกอบไปด้วย การพัฒนาร่างกาย  ซึ่งเป็นเรื่องท่ำสำคัญมาก เพราะถ้าร่างกายคุณไม่แข็งแรงต่อให้มีเงินมากเท่าไหร่มันก็ไม่คุ้มค่าเลย ถ้าร่างกายคุณแข็งแรงต่อให้คุณล้มเหลวซักกี่ครั้งคุณก็ยังสามารถลุกขึ้นมาได้เสมอ  ดังนั้นคุณจะต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะถ้าคุณไม่ออกกำลังกายสม่ำเสมอในอนาคตคุณจะต้องจ่ายในราคานั้น จ่ายค่าไม่ดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเรื่องเงินทอง ความเจ็บป่วย และเวลาที่เสียไป อย่างที่สองคุณจะต้องพัฒนาจิตวิญญาณ โดยเฉพาะการพัฒนาจิตใจของการเป็นผู้ให้ เพราะ การให้คือหัวใจของความสำเร็จในชีวิต  และด้านสุดท้ายของการพัฒนาคือพัฒนาความรู้ ถ้าคุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จด้านไหนก็ให้โฟกัสพัฒนาตนเองในด้านนั้น เช่น ต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายก็ให้โฟกัสไปที่วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายที่มันเวิร์ค โดยการแสวงหาความรู้จากสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือ คอร์สเรียน สัมมา ไฟล์เสียง  วีดีโอ หรือ สื่ออินเตอร์เน็ต  ความรู้ที่คุณมีมันจะสร้างแรงดึงดูดให้คุณ ดึงดูดความสำเร็จมาสู่คุณอย่างรวดเร็ว
          - จะประสบความสำเร็จในธุรกิจจะต้องทุ่มเท 3 อย่าง ซึ่งก็คือ เงิน” เวลา แรงงาน”  3 อย่างนี้คือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง  ไม่ได้ ยิ่งคุณลงทุน เงิน เวลา และแรงงานลงไปในระบบมากเท่าไหร่ ผลตอบแทนที่จะได้ก็จะมากขึ้นเท่านั้น แล้วต้องแบ่งผลกำไรที่ได้ นำเข้ามาใส่เข้าสู่ระบบให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการใช้เวลาและแรงงานของเราให้น้อยลง คุณจะต้องวางแผนในการทำธุรกิจของคุณให้ดีก่อนที่จะลงมือทำ และจะต้องลงมือทำแบบสุดความสามารถมันจึงจะเกิดผลลัพธ์แบบชัดเจน  
          - คุณจะต้องเชื่อว่าความล้มเหลวไม่มีอยู่จริง มีแต่ความล้มเหลวชั่วคราวเท่านั้น ทัศนคติข้อนี้สำคัญมาก คุณอย่าให้ความเลวที่เกิดขึ้นกับคุณนั้นกลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณไปต่อไม่ได้ โดยการต้องเชื่อว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นจริง มันเพียงรอให้ใครซักคนซึ่งนั่นก็คือคุณรุกขึ้นมาเพื่อทำให้มันเป็นความล้มเหลวที่หลอกลวงคุณเท่านั้น
          - คุณจะต้องตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เพราะคนที่ประสบความสำเร็จนั้นเขาจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนและยิ่งใหญ่ก่อน อย่ากลัวการตั้งเป้าหมาย ให้ตั้งเป้าหมายที่คุณไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ จากนั้นพยายามหาทางให้มันเป็นไปได้โดยการวางแผนให้มันเป็นจริงขึ้นมา โดยการย่อยเป้าหมายใหญ่ให้เป็นเป้าหมายย่อย ๆ แล้วลงมือเป้าหมายย่อยให้สำเร็จทีละสเต็บสุดท้ายคุณก็จะไปถึงเป้าหมายหลักของคุณ วิธีการก็คือ เขียนเป้าหมายของคุณไว้แล้วย้ำเตือนตัวเองทุกวัน
          - จงเชื่อว่าไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้ ถ้ามนุษย์สามารถจินตนาการไปถึงได้ก็สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ มีใครจะเชื่อไหม ในอดีตมีใครจะเชื่อไหมว่ามนุษย์สามารถบินได้ หรือไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้ ถ้ามนุษย์ไม่เชื่อว่าจะทำได้ ป่านนี้ก็ยังไม่สามารถมีเครื่องบินหรือยานอวกาศเหมือนเช่นทุกวันนี้ ศรัตรูคนเดียวที่น่ากลัวที่สุดของเราก็คือ ตัวเรานั่นเอง ความคิดลบ ความคิดว่าเป็นไปไม่ได้ คิดว่าทำไม่ได้ ถ้าคิดเช่นนี้แล้วการพัฒนาก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยคุณเองก็จะไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จได้เลย
          โอกาสใหม่ ๆ เกิดขึ้นเสมอๆ   คุณจะต้องเชื่อว่าโอกาสสำหรับคุณเกิดขึ้นใหม่ ตลอดเวลา อย่ากระโจนลงไปคว้าโอกาสที่คุณไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ คุณจะต้องศึกษามันก่อน เพราะถ้าคุณสมัครทำธุรกิจโดยที่คุณไม่รู้ว่าคุณจะสร้างกระแสเงินสดอย่างไรแล้วละก็โอกาสล้มเหลวมีสูงแน่นอนคุณจะต้องเรียนรู้ก่อนลงมือทำธุรกิจ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การมีเงินสดอยู่ในมือเสมอๆ ต้องรู้วิธีสร้างกระแสเงินสด
          - จงเป็นผู้ที่มีคุณธรรม  เพราะผู้ที่ไม่มีคุณธรรมไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน จะต้องมีจรรยาบรรณของการทำธุรกิจ เช่น การขายสินค้าไม่ควรขายต่ำกว่าราคาทุนเพื่อให้ได้คะแนนมากๆ เสนอขายตัดหน้าผู้อื่นในธุรกิจเดียวกัน ซึ่งในระยะยาวมันไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มา จะต้องเป็นคนที่พูดจริงทำจริง ไม่หลอกลวงคนเพื่อได้เขาสมัครทำธุรกิจด้วย เพราะสุดท้ายเมื่อเขารู้ความจริง สิ่งแรกที่ผู้มุ่งหวังของคุณจะทำคือ หนีออกจากชีวิตคุณทันที เราจะต้องทำธุรกิจบนพื้นฐานของการให้ ตามที่คุณได้ทราบแล้วว่าการให้คือหัวใจของความสำเร็จในชีวิต”  ในการทำธุรกิจนั้นสิ่งที่คุณจะต้องทำคือ หาทางแก้ไขปัญหาของคนจำนวนมาก เพราะ ยิ่งคุณช่วยผู้คนให้แก้ปัญหาได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่านั้น
          - Power of Focus   คณจะต้องรู้จักพิจารณาความสำคัญของงาน จะต้องโฟกัสงานที่สำคัญที่สุดก่อนเสมอ และอย่าทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เพราะมีผู้พิสูจน์แล้วว่าการทำหลาย ๆอย่างพร้อมกันนั้นเทียบกับการทำงานงานทีละอย่างไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพ หรือปริมาณ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องโฟกัสทำไปทีละอย่างถึงจะเกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด
          นี่คือตัวอย่างทัศนคติของผู้ที่ประสบความสำเร็จที่เขามีกัน ผมหวังว่าคุณได้รู้แล้วก็ควรจะนำไปปรับใช้เพื่อเปลี่ยนชีวิตคุณได้เกิดผลลัพธ์และประสบความสำเร็จในที่สุด 

แด่ความสำเร็จของคุณ

ปล. หากคิดว่ามีประโยชน์ อย่าลืมกดไลค์...กดแชร์...ให้เพื่อนหรือคนที่่คุณรักด้วยนะครับ


วรรณชนะ พรมเทศ
โทร. 084-4696869
หรือ  089-0606908
LineID : mana_bannok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น